Kỷ niệm 30 năm thành lập Trung tâm

Sáng ngày 7/12 tại hội trường Viện Chăn nuôi, Trung tâm Nghiên cứu gia cầm Thụy Phương kỷ niệm 30 năm thành lập và đón nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.

Kỷ niệm 30 năm thành lập Trung tâm

Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Phùng Đức Tiến trao Bằng khen của Thủ tướng chính phủ cho tập thể lãnh đạo Trung tâm
Tới dự Lễ kỷ niệm có Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp & PTNT Phùng Đức Tiến; nguyên các Thứ trưởng Bùi Bá Bổng, Diệp Kỉnh Tần, Nguyễn Văn Khoa; Chủ nhiệm Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường Quốc hội Phan Xuân Dũng; Vụ trưởng, Vụ khoa học và công nghệ các ngành KTKT Bộ Khoa học và Công nghệ Nguyễn Đình Hậu; Phó Cục trưởng Cục Chăn nuôi Nguyễn Văn Trọng; Cục trưởng Cục Thú y Phạm Văn Đông; Viện trưởng viện Chăn nuôi Phạm Công Thiếu; Đại diện Bộ Khoa học và Công nghệ; Bộ Nông nghiệp và PTNT, Trung tâm Khuyến nông Quốc gia, sở Nông nghiệp và PTNT, sở Khoa học & Công nghệ, Trung tâm khuyến nông, Chi cục Chăn nuôi & Thú y các tỉnh Hà Nội, Hải Dương, Hưng Yên, Bắc Ninh, Bắc Giang, Vĩnh Phúc, Thái Bình, Thanh Hóa; Học viện Nông nghiệp Việt Nam, Trường Đại học Thái Nguyên; Công ty thuốc thú y, thức ăn chăn nuôi; đại diện Ban Giám đốc Viện Chăn Nuôi; Lãnh đạo Trung tâm, bộ môn trực thuộc Viện, nhà khoa học của Hội Chăn nuôi, cán bộ hưu trí đã từng làm việc tại Trung tâm ……và cán bộ công nhân viên của toàn Trung tâm.
Chủ nhiệm Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường Quốc hội Phan Xuân Dũng
trao Huân chương Lao động hạng Ba cho Giám đốc Nguyễn Quý Khiêm
Trung tâm Nghiên cứu gia cầm Thuỵ Phương thành lập theo Quyết định số 47NN-TCCB-QĐ ngày 17/2/1989 của Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Công nghiệp thực phẩm (nay là Bộ NN-PTNT).
Trong suốt chặng đường 30 năm, với sự phấn đấu nỗ lực không ngừng của các thế hệ cán bộ, công nhân viên và sự giúp đỡ của các bộ, ban, ngành, địa phương, các nhà khoa học, sự phối hợp có hiệu quả của các đối tác, cùng với sự quan tâm chỉ đạo trực tiếp của lãnh đạo Viện Chăn nuôi qua các thời kỳ, Trung tâm nghiên cứu gia cầm Thụy Phương đã đạt được những thành tích rất đáng tự hào góp phần quan trọng vào sự phát triển của Viện Chăn nuôi, ngành nông nghiệp và kinh tế xã hội của đất nước.
Sau 30 xây dựng và phát triển, Trung tâm Nghiên cứu gia cầm Thụy Phương sở hữu 5 cơ sở sản xuất giống được đầu tư chuồng trại, trang thiết bị chăn nuôi hiện đại với tổng diện tích 237ha từ Bắc vào Nam. Trong đó 4 cơ sở đã được đầu tư xây chuồng trại, trang thiết bị chăn nuôi, đáp ứng yêu cầu nghiên cứu khoa học và chuyển giao tiến bộ kỹ thuật vào sản xuất của Trung tâm.
Thứ trưởng Phùng Đức Tiến trao Bằng khen của Bộ trưởng NN&PTNT cho cá nhân xuất sắc
Trong 30 năm qua, Trung tâm đã triển khai 103 đề tài nghiên cứu, dự án sản xuất thử nghiệm, các kết quả nghiên cứu khoa học của Trung tâm đều được kết tinh vào sản phẩm và chuyển giao ứng dụng vào sản xuất với 37 sản phẩm nghiên cứu là các giống gà, giống vịt, giống ngan, giống đà điểu, chim bồ câu và các Quy trình chăm sóc nuôi dưỡng, thú y phòng bệnh, ấp trứng được Bộ Nông nghiệp và PTNT công nhận là TBKT, công nhận giống mới cho phép phát triển trong sản xuất.
Đại biểu tham dự lễ kỷ niệm
Số lượng gia cầm chuyển giao ra sản xuất hàng năm có trên 350.000 gà giống bố mẹ để từ đó sản xuất ra 40 triệu gà thương phẩm; hơn 120.000 ngan bố mẹ, từ đó sản xuất ra 10 triệu ngan thương phẩm; 150.000 vịt bố mẹ từ đó sản xuất ra khoảng 15 triệu con thương phẩm. Đồng thời Trung tâm cũng tổ chức tuyên truyền quảng bá các giống gia cầm mới có năng suất chất lượng cao, giúp đẩy nhanh tiến bộ kỹ thuật vào sản xuất. Những giống gia cầm nổi tiếng của Trung tâm Nghiên cứu gia cầm Thụy Phương đã và đang được bà con nông dân và doanh nghiệp tin tưởng đón nhận như: Gà TP; LV; TN; HA;VCZ16; Vịt SH, SD, CT; Ngan NVS, NV7, NRT... cùng một số giống đà điểu, chim bồ câu.
Nhân dịp này, cá nhân Giám đốc Trung tâm Nguyễn Quý Khiêm vinh dự được Chủ tịch nước trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba; Thủ tướng Chính phủ trao Bằng khen tập thể cho những thành tích xuất sắc của Trung tâm; Bộ trưởng Bộ NN-PTNT tặng Bằng khen 6 cá nhân xuất sắc.
Một số hình ảnh tại lễ kỷ niệm 30 thành lập Trung tâm
Đại diện Cục Thú y
Đại diện Cục Chăn nuôi
Đại diện Vụ tài chính - Bộ NN&PTNT
Đại diện Học viện Nông nghiệp Việt Nam
Đại diện Trung tâm NC và PTCNGC VIGOVA
Đại diện Công ty Cổ phần thuốc thú y Toàn Thắng

  Ý kiến bạn đọc

ĐỊA CHỈ CÁC TRẠM TRỰC THUỘC TRUNG TÂM

  • 1. Trạm nghiên cứu chăn nuôi gia cầm Thụy Phương
    Địa chỉ: Thụy Phương, Bắc Từ Liêm, Hà Nội
    Điện thoại: 0969.297.488; Fax: 0243.8385804

  • 2. Trạm nghiên cứu chăn nuôi thủy cầm Cẩm Bình
    Địa chỉ: Tân Trường, Cẩm Giàng, Hải Dương
    Điện thoại: 0967.210.499; Fax: 0220.3786.475

  • 3. Trạm nghiên cứu chăn nuôi gà Phổ Yên
    Địa chỉ: Đắc Sơn, Phổ Yên, Thái Nguyên
    Điện thoại: 0967.841.488

  • 4. Trạm nghiên cứu chăn nuôi Đà Điểu Ba Vì
    Địa chỉ: Vân Hòa, Ba Vì, Hà Nội
    Điện thoại: 0968.813.499

  •  

NCGC Thụy Phương
Địa chỉ:Phường Thụy Phương, Quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Điện thoại:0243.8389773
Fax:0243.8385804
Gmail:giacamthuyphuong@gmail.com
Website:http://www.giacamthuyphuong.vn
© Copyright Thuy Phuong Poultry Research Center

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây