KIỂM TRA TIẾN ĐỘ ĐỀ TÀI ĐÀ ĐIỂU

Ngày 10/09/2022, Đoàn kiểm tra tiến hành kiểm tra tiến độ đề tài "Nghiên cứu xác định giá trị ME của một số thức ăn phổ biến và tỷ lệ tinh/thô thích hợp trong khẩu phần ăn của đà điểu" tại Trung tâm nghiên cứu chăn nuôi đà điểu Ba Vì.

KIỂM TRA TIẾN ĐỘ ĐỀ TÀI ĐÀ ĐIỂU

Cán bộ phụ trách kiểm tra đề tài Đà Điểu
Tham gia kiểm tra tiến độ có đại diện của Vụ Khoa học - Bộ Nông nghiệp và PTNT gồm TS Nguyễn Văn Lý, TS Nguyễn Giang Thu và TS Lê Minh Lịnh, bên Viện chăn nuôi có TS. Phạm Công Thiếu- Viện trưởng Viện chăn nuôi, TS. Phạm Doãn Lân- Phó Viện trưởng Viện chăn nuôi, TS. Chu Mạnh Thắng, cùng Ban giám đốc Trung tâm nghiên cứu gia cầm Thuỵ Phương. 
asfsdfdfdsf
Đoàn kiểm tra thăm trang trại đà điểu
Đề tài được triển khai đúng tiến độ, dược đoàn kiểm tra đánh giá cao. Kết quả bước đầu đã hoàn thiện gói thầu đóng cũi nhốt đà điểu thí nghiệm, đang triển khai thí nghiệm tiêu hóa invivo cho 13 đà điểu trên cũi. Tiến hành song song 02 sơ đồ bố trí thí nghiệm như thuyết minh, theo dõi các chỉ tiêu theo thí nghiệm đúng tiến độ và đã kết thức thí nghiệm. Đang tổng kết số liệu phân tích trong phòng thí nghiệm. 
Đã chuyển dịch manh tràng, 72 mẫu thức ăn cho bộ môn dinh dưỡng và thức ăn chăn nuôi tiến hành thực hiện nội dung tiêu hóa invitro gas production
Đã thu dịch manh tràng của 6 đà điểu 12 tháng tuổi gửi xuống bộ môn dinh dưỡng thức ăn; hiện đã thực hiện xong 6 đợt thí nghiệm (1 đợt/6 mẫu thức ăn), trong thời gian tới sẽ tiếp tục 5 đợt thí nghiệm còn lại để ước tính tỷ lệ tiêu hóa chất hữu cơ (OMD), chất xơ (CF và NDF) của một số loại thức ăn phổ biến nuôi đà điểu.
Trong thời gian tới, tiếp tục theo dõi các số liệu phân tích mẫu để có bộ dữ liệu về giá trị ME xác định theo phương pháp in vivo; tỷ lệ tiêu hóa chất hữu cơ, chất xơ (CF, NDF) xác định theo phương pháp in vitro của một số loại thức ăn phổ biến nuôi đà điểu. Tiếp tục theo dõi các kết quả trong thí nghiệm để có công thức hồi quy ước tính ME của một số loại thức ăn phổ biến nuôi đà điểu với các biến (khí sản sinh trong thí nghiệm in vitro GPT và một số thành phần dinh dưỡng thức ăn như CP, CF, NDF).
dhhdghdfhfh
Đoàn kiểm tra đà điểu tại các ô thí nghiệm

  Ý kiến bạn đọc

ĐỊA CHỈ CÁC TRẠM TRỰC THUỘC TRUNG TÂM

  • 1. Trạm nghiên cứu chăn nuôi gia cầm Thụy Phương
    Địa chỉ: Thụy Phương, Bắc Từ Liêm, Hà Nội
    Điện thoại: 0969.297.488; Fax: 0243.8385804

  • 2. Trạm nghiên cứu chăn nuôi thủy cầm Cẩm Bình
    Địa chỉ: Tân Trường, Cẩm Giàng, Hải Dương
    Điện thoại: 0967.210.499; Fax: 0220.3786.475

  • 3. Trạm nghiên cứu chăn nuôi gà Phổ Yên
    Địa chỉ: Đắc Sơn, Phổ Yên, Thái Nguyên
    Điện thoại: 0967.841.488

  • 4. Trạm nghiên cứu chăn nuôi Đà Điểu Ba Vì
    Địa chỉ: Vân Hòa, Ba Vì, Hà Nội
    Điện thoại: 0968.813.499

  •  

NCGC Thụy Phương
Địa chỉ:Phường Thụy Phương, Quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Điện thoại:0243.8389773
Fax:0243.8385804
Gmail:giacamthuyphuong@gmail.com
Website:http://www.giacamthuyphuong.vn
© Copyright Thuy Phuong Poultry Research Center

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây