Đại hội chi đoàn TNCS Hồ Chí Minh Trung tâm nghiên cứu gia cầm Thụy Phương

Sáng ngày 12/08/2019 tại hội trường Trung tâm đã tổ chức Đại hội chi đoàn TNCS Hồ Chí Minh Trung tâm nghiên cứu gia cầm Thụy Phương

Đại hội chi đoàn TNCS Hồ Chí Minh Trung tâm nghiên cứu gia cầm Thụy Phương

Tới dự Hội nghị có Đồng chí Nguyễn Quý Khiêm - Đảng ủy viên - Bí thư đảng bộ - Giám đốc Trung tâm; Đồng chí Nguyễn Khắc Thịnh – Chủ tịch Công đoàn – Phó giám đốc Trung tâm; Đồng chí Nguyễn Thị Nga – Bí thư chi bộ khối văn phòng và trạm NCCNGC Thụy Phương – Phó Giám đốc TT; Đồng chí Vũ Đức Cảnh – Phó giám đốc; Đồng chí Phạm Văn Sơn  –Phó  bí thư Đoàn Viện Chăn nuôi; các đồng chí đại diện cho các chi đoàn Trung tâm Nghiên cứu Lợn Thụy Phương, Trung tâm Thực nghiệm và Bảo tồn Vật nuôi, Văn phòng Viện Chăn nuôi, Trung tâm Nghiên cứu và Huấn luyện Chăn nuôi, Trạm Nghiên cứu  chăn nuôi Gà Phổ Yên, Trạm nghiên cứu gia cầm Cẩm Bình, Lãnh đạo các phòng ban, trạm trại của Trung tâm  cùng các đồng chí đoàn viên trong chi đoàn.
Chi đoàn Trung tâm có tổng số 23 đoàn viên (3 nam chiếm 13,0% và 20 nữ chiếm 87,0%) và có 1 đoàn viên đang đi học nghiên cứu sinh tại nước ngoài, trong đó có 7 đoàn viên trình độ thạc sỹ chiếm 30,4%, 8 đoàn viên trình độ đại học chiếm 34,8%, còn lại là cao đẳng và trung học phổ thông;  Đoàn viên Trung tâm có độ tuổi ≥35 chiếm tỷ lệ lớn nhất 47,8%, dưới 30 tuổi là 26,1% và  30-34 tuổi là 26,1%
Trong nhiệm kỳ 2017-2019 với sự cố gắng, nỗ lực của tập thể và BCH chi đoàn, Chi đoàn Trung tâm nghiên cứu gia cầm Thụy Phương đã tổ chức và triển khai nhiều hoạt động và đem lại những kết quả được ghi nhận cụ thể:
+ Đoàn viên trong chi đoàn luôn chấp hành nghiêm chỉnh đường lối của Đảng, chính sách và pháp luật của Nhà nước. Luôn giữ vững lập trường và tư tưởng chính trị, ý thức phấn đấu học tập, trau dồi bản lĩnh chính trị.
+ Tích cực tham gia cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” do chi ủy Trung tâm và Đoàn Viện Chăn nuôi phát động.
+ Trong nhiệm kỳ vừa qua, nhiều hoạt động văn thể đã được ghi nhận như tham gia các chương trình văn nghệ chào mừng các hoạt động hội thao lần thứ hai khối các Viện nghiên cứu. 65 năm thành lập Viện Chăn nuôi, Nhận cờ thi đua Chính phủ của Trung tâm năm 2017. “Lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ” tại Nghĩa trang Mai Dịch do Đoàn Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Tổ chức Nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2017); “Cùng chung tay làm sạch môi trường biển” do đoàn Bộ NN tổ chức tại Hà Tĩnh năm 2018
+ Hưởng ứng tích cực và đầy đủ các phong trào tình nguyện do Đoàn Bộ và Đoàn Viện chăn nuôi phát động như ủng hộ quỹ vì người nghèo, ủng hộ đồng bào gặp thiên tai, trồng cây hưởng ứng ngày môi trường thế giới 5/6/2019 .....
+ Đoàn thanh niên đã tham gia tích cực công tác phòng chống bão lụt do công đoàn Trung tâm phát động, công tác Phòng cháy chữa cháy, Dân quân tự vệ.
+ Đoàn viên của chi đoàn tham gia tích cực vào các đề tài nghiên cứu khoa học như đề tài cấp nhà nước, đề tài cấp bộ và nhiều đề tài phối hợp với các đơn vị nghiên cứu khoa học trong và ngoài Viện Chăn nuôi. Trong đó có đoàn viên là chủ nhiệm đề tài và nhiều đoàn viên thực hiện chính đề tài/dự án: 1 dự án SXTN cấp nhà nước, 5 đề tài/dự án cấp Bộ, nhiệm vụ thường xuyên theo chức năng, nhiệm vụ nuôi giữ giống gốc
+ Các đoàn viên thanh niên đã không ngừng phấn đấu, ham học hỏi. Kết quả đã có 1 đoàn viên đạt học bổng nghiên cứu sinh tại Úc ngành Công nghệ sinh học và 1 đoàn viên đang học nghiên cứu sinh trong nước, đoàn viên thanh niên là cán bộ kỹ thuật chủ yếu có trình độ thạc sĩ. Ngoài ra chi đoàn có thêm 2 đoàn viên đang theo học đại học văn bằng 2 ngoại ngữ tiếng Anh.
+ Ngày 9/8 vừa qua, Đoàn thanh niên Trung tâm tham gia chương trình “Vì biển đảo quê hương” do đoàn Bộ NN và PTNT, đoàn Viện Chăn nuôi kết hợp với tỉnh đoàn Quảng Ninh tổ chức,  trao tặng 1000 con gà cho đoàn viên huyện đảo Cô Tô – Quảng Ninh
Bên cạnh những thành tích đã được cũng còn những hạn chế và tồn tại sau:
+ BCH Chi đoàn chưa thực sự năng động, chưa trang bị đầy đủ về nghiệp vụ công tác đoàn nên hoạt động còn hạn chế.
+ Nhiều đoàn viên thanh niên chưa thực sự quan tâm và coi trọng các hoạt động công tác Đoàn.
+ Nhìn chung trình độ ngoại ngữ còn yếu.
+ Các đoàn viên tham gia công tác chuyển giao các tiến bộ kỹ thuật cho các mô hình còn hạn chế do phần lớn đoàn viên là nữ, có con nhỏ do đó không tham gia được các chuyến công tác xa, dài ngày.
Tại đại hội đã nhất trí đồng ý đổi tên chi đoàn Trung tâm nghiên cứu gia cầm Thụy Phương thành chi đoàn văn phòng, trạm nghiên cứu chăn nuôi đà điểu và trạm nghiên cứu gia cầm Thụy Phương.
Đại hội cũng đã bầu ra được ban chấp hành chi đoàn mới nhiệm kỳ 2019-2022 với 3 đồng chí trong ban chấp hành: Nguyễn Thị Kim Dung (Bí thư), Trần Trung Dũng (phó bí thư) Nguyễn Đình Sáng (UVBCH) với mục tiêu xây dựng chi đoàn vững mạnh và đoàn viên thanh niên Chi đoàn đoàn kết một lòng ra sức thi đua “không ngừng học tập và làm theo tấm gương Bác Hồ vĩ đại ” với khẩu hiệu hành động: Tuổi trẻ Trung tâm tiên phong, bản lĩnh, đoàn kết, sáng tạo, phát triển.
Ban chấp hành nhiệm kỳ mới 2019-2022
Khách mời và Đoàn viên chi đoàn
 

  Ý kiến bạn đọc

ĐỊA CHỈ CÁC TRẠM TRỰC THUỘC TRUNG TÂM

  • 1. Trạm nghiên cứu chăn nuôi gia cầm Thụy Phương
    Địa chỉ: Thụy Phương, Bắc Từ Liêm, Hà Nội
    Điện thoại: 0969.297.488; Fax: 0243.8385804

  • 2. Trạm nghiên cứu chăn nuôi thủy cầm Cẩm Bình
    Địa chỉ: Tân Trường, Cẩm Giàng, Hải Dương
    Điện thoại: 0967.210.499; Fax: 0220.3786.475

  • 3. Trạm nghiên cứu chăn nuôi gà Phổ Yên
    Địa chỉ: Đắc Sơn, Phổ Yên, Thái Nguyên
    Điện thoại: 0967.841.488

  • 4. Trạm nghiên cứu chăn nuôi Đà Điểu Ba Vì
    Địa chỉ: Vân Hòa, Ba Vì, Hà Nội
    Điện thoại: 0968.813.499

  •  

NCGC Thụy Phương
Địa chỉ:Phường Thụy Phương, Quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Điện thoại:0243.8389773
Fax:0243.8385804
Gmail:giacamthuyphuong@gmail.com
Website:http://www.giacamthuyphuong.vn
© Copyright Thuy Phuong Poultry Research Center

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây